Thang máy không phòng máy tiết kiệm chiều cao xây dựng

Thang máy 4 tầng
Thang máy gia đình 4 tầng (điểm dừng) dành riêng cho nhà dân dụng
Tháng Chín 13, 2017
Giá thang máy phụ thuộc vào nhiều yếu tố
Giá của thiết bị trong thang máy phụ thuộc vào những yếu tố nào?
Tháng Chín 15, 2017
Thang máy không phòng máy

Thang máy không phòng máy

1- Phân loại thang máy không phòng máy

+ Phân loại theo công dụng:

– Thang máy cho gia đình loại I: Được thiết kế kiếm trúc để chở người.

– Thang máy cho gia đình loại II: Được thiết kế xây dựng để vận chuyển người có tính với vận chuyển hàng hoá( thường khi mang trọng định mức từ 1000kg trở lên).

Thang máy không phòng máy mang khách – ký hiệu P (Passenger): Được dùng trong gia đình, nhà cao tầng, chung tâm trung gian, những tòa tháp chọc trời… mục đích của chúng là nâng người, hành khách. Với nhiều loại ca bin, “brand” ngăn nắp, cabin sẽ là “stainless steel” hoặc kính để hành khác vừa đi vừa ngắm cảnh và có một số trường hợp chở kèm đồ đạc khi cần thiết…

Thang máy không phòng máy chở người

Thang máy không phòng máy chở người và thỉnh thoảng có hàng đi kèm

– Cầu thang máy loại III: chính là thang máy chuyên dụng chuyên dụng cho trong phòng khám bệnh.

Thang máy mini trung tâm y tế – ký hiệu B (Bed): được dùng tại các trung tâm y tế, trại dưỡng lão… hướng tới của thang máy cho gia đình phòng khám bệnh là để vận chuyển bệnh nhân bằng cáng(băng ca), băng ca kèm Bác sĩ, y tá và các trang thiết bị y tế. vì vậy, ngoại trừ việc có diện tích thông thủy đủ lớn, cabin còn phải phải đảm chạy tốt, không rung lắc khi xuống lên, cũng như lúc dừng “floor” tránh làm tác động đến người bệnh.

Thang máy không phòng máy mitsubishi bệnh viện dùng để trở bệnh nhân, giường bệnh cấp cứu

– Thang máy loại IV: là thang máy vận chuyển hàng có người đi kèm.

* Thang máy không phòng máy mang hàng – ký hiệu F (Freight): sử dụng để vận chuyển đồ đạc, trang thiết bị trang bị và đôi khi có người đi kèm. Chúng thường được sử dụng ở các khu công nghiệp, nhà máy. đối với phong cách là ca bin rộng, sức kéo có thể down tới hàng chục tấn.

* Thang máy không phòng máy chở ô tô – ký hiệu AL (Auto Lift): dùng để kéo ô tô trong các tòa nhà…

Thang máy không phòng máy gia đình

Thang máy không phòng máy gia đình

Thang máy chở hàng

Các kiểm định viên của VIETSAF sẽ sẵn sàng thử tải cầu thang máy tải hàng tại nhà máy xi măng

Thang máy chở ô tô

Các kiểm định viên sẵn sàng kiểm tra, kiểm định thang máy cho gia đình tải ô tô

– Thang máy cho gia đình loại V: thang máy Mitsubishi dùng cho (Thang máy mang lương thực …)

Thang máy cho gia đình vận chuyển thức ăn – ký hiệu D (Dumbwaiter): sử dụng để tải nguyên loại vỏ bọc, thức ăn cho hàng ăn, khách sạn… thang máy mini này không có người đi kèm, việc đó được kiểm soát bên bên cạnh ca bin.

Thang máy mini tải thức ăn, lương thực thường được sử dụng tại các cửa hàng ăn uống, nhà cao tầng

– Thang cuốn: chính là loại thiết bị sử dụng để chở người cấu tạo dạng băng mang, có bậc thang. Những bậc thang này có thể đi up hay đi up liên tiếp bởi vòng tròn độc lập và ăn khớp đối với nhau theo kiểu cài răng lược trên bề mặt. Thang cuốn thường được sử dụng ở các vị trí số 1 “invest”, nhà ga… mỗi một thang cuốn được phục vụ một chiều đi down hoặc đi up.

Thang cuốn thường được lắp phương lên và up riêng biệt

– Băng vận chuyển hành khách: khác với thang cuốn, băng chở người sử dụng không có bậc thang và chính yếu di chuyển theo hướng ngang(song song đối với mặt đất), kéo được vận chuyển trọng lớn….. Chúng giúp cho người sử dụng đứng trên đó và “move” một quãng đường dài mà không phải đi bộ. Băng chuyền được lắp ở các siêu thị, đặc biệt là ở nhà ga sân bay và nâng theo một hướng nhất định.

Băng tải chở người

Cũng như thang cuống băng tải nâng người theo một chiều

2 – cấu tạo thang máy điện

Cấu tạo thang máy có phòng máy và thang máy không phòng máy

design thang máy không phòng máy có phòng chứa thiết bị và thang máy mini không có nới để động cơ

2.1 thang máy cho gia đình có nới để động cơ

Các bộ phận chính của thang máy mini có phòng máy: nơi chứa máy kéo, ca bin, thiết bị cân tải, rail định vị, hố thang.

2.1.1 phòng máy :

phòng máy chính là công ty lấy riêng để lắp đặt thang máy và các trang bị liên quan như: hệ thống điện, động cơ vận chuyển, các puly, bộ người dùng chế tốc độ.

– Tủ điện: cơ sở cung cấp điện cho các thiết bị trong thang máy.

– động cơ tải thiết bị kéo: Được lắp phía trên giếng thang, nâng ca bin, thiết bị cân tải xuống lên thông qua hệ thống dòng dọc.

– Bộ giảm thiểu vượt tốc: là linh kiện bảo vệ tuyệt đối chuyển động riêng biệt với ca bin, đối trọng. trong khi ca bin, thiết bị cân tải chạy rất là tốc độ được phép hoặc khi đứt cáp thì bộ hạn chế vận tốc sẽ tác động cắt mức điện năng của động cơ của thang máy nâng, và khi đó bộ hãm bảo hiểm đang làm việc.

Cấu tạo thang máy không có phòng máy

Nơi chứa máy kéo chính là cơ sở thi công tời nâng, tủ điều khiển. Phải thoáng mát để đảm bảo không trở nên 40 độ vào mùa hè

2.1.2 cabin, đối trọng, ray định vị

– Cabin: là địa chỉ chứa người hoặc hàng hóa được thay đổi vị trí lên cao hoặc xuống thấp.

– Đối trọng: chính là trọng lượng cân bằng với khối lượng cabin và một phần độ nặng vận chuyển nâng (người, hàng hóa) để giảm công suất động cơ dành cho thang máy. thiết bị cân tải rời khỏi đồng phẳng và “move” chiều ngược lại hướng với cabin. thiết bị cân tải thường tải trọng lớn hơn cabin khoảng 40% cabin khi đủ chở.

Cabin và đối trọng được treo trên hệ thống treo và di chuyển up, down thông qua cáp kéo và các puly ma sát.

– Ray dẫn hướng: Được lắp đặt dọc hố thang định vị cho ca bin, thiết bị cân tải đi lại. rail cố định chiều chuyển động có công dụng giúp cabin và thiết bị cân tải luôn giữ đúng không gian theo thiết kế nhà khi di chuyển. rail cố định chiều chuyển động phải được bên thiết kế đủ độ cứng vững để giữ được ca bin và đối trọng tựa trên rail trong khi bị đứt cáp hoặc khi ca bin, bo cân tải chạy rất là tốc độ chấp nhận.

– Ngàm dẫn hướng: Giúp cho ca bin, bo cân tải thay đổi vị trí không bị lệch khỏi ray dẫn hướng.

Bài đăng nổi bật: Thang máy 4 tầng

Hố thang máy của thang máy không phòng máy

Hố thang máy không phòng máy của thang có và không phòng máy là như nhau

2.1.3. hố pít

hố pít là phần hố pít nằm ở bên dưới mặt sàn “floor” dừng thấp nhất.

– Giảm chấn: chính là thiết bị làm cữ chặn đàn hồi ở cuối phạm vi đường đi, có công dụng thắng hãm bằng thủy lực hoặc lò xo, hoặc một dụng cụ gần giống khác.

2.2 thang máy mini không có phòng máy

Cấu tạo thang máy không phòng máy

Tời nâng của thang máy không phòng máy “no machine room”, khá khó khăn cải tạo kiểm tra thang máy và cứu hộ

thang máy cho gia đình không có phòng máy có thiết kế tương tự thang máy mini có nới để động cơ. Chỉ chênh lệch về cách trang trí tủ điều khiển và động cơ tải cabin nâng. thang máy Mitsubishi “no machine room” thì có motor kéo được thi công trên đỉnh giếng thang và bảng điều khiển được lắp đặt bên hông hố pít.

Tủ điện của thang máy không buồng máy

Do không có nơi chứa máy kéo nên tủ điện được đặt bên bên cạnh

III- mấu chốt khởi động của thang máy không phòng máy điện

Khi nhận mệnh lệnh từ tủ điều khiển tại một số tầng thì tủ điều khiển đang cấp điện cho mô tơ kéo thiết bị kéo làm cho puly ma sát quay. khi đó cáp kéo đang ảnh hưởng down hệ thống treo làm cho ca bin di chuyển xuống, up theo rail cố định chiều chuyển động đến những tầng nhu cầu. khi cabin dừng tại cửa cửa thang thì cửa ca bin và cửa cửa thang đồng thời mở ra cùng lúc thông qua chiếc máy khóa liên động.

Trường hợp cabin thang máy, bo cân tải chạy trở nên vận tốc chấp nhận (khoảng 15% tốc độ định mức) thì bộ hạn chế vận tốc đang làm vấn đề, bộ hãm bảo hiểm êm đang tác động kẹp hãm từ từ up ray dẫn hướng nhằm tránh phản lực tác động lên cabin không cho ca bin chạy vượt vượt tốc. với giả dụ bị đứt cáp hoặc bộ hãm bảo hiểm êm không làm vấn đề thì bộ hãm bảo hiểm tức thời đang làm việc hãm ca bin tức thời luôn trên rail.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *