Loại thang máy hoạt động theo nguyên lý dòng dọc, một bên đối trọng, một bên cabin

Tìm hiểu về thị trường cầu thang máy nước Việt Nam
Tháng Ba 14, 2018
Lý do của việc thang máy chạy rung, lắc
Tháng Ba 29, 2018
Đối trọng thang máy

Đối trọng thang máy

Đối trọng thang máy liên doanh là linh phụ kiện dùng để thang bằng khối lượng đối với tải trọng buồng. khối lượng của bo cân tải được tính bằng tải trọng bản thân của buồng cộng với 40% tải trọng xác định của thang. với các loại cầu thang máy chở người đơn giản đang có hai cách bài trí đối trọng, một là bo cân tải nằm phía sau cabin và đối trọng nằm bên hông cabin.

Kỹ thuật của thiết bị cân tải thang máy

Hệ thống đối trọng bao gồm có những phần chính sau:

Dây chuyền ray dẫn hướng đối trọng: rail thiết bị cân tải được lắp từ mặt hố thang cho với đỉnh hố pít (chạm sàn phòng máy). chất lượng rail cũng như chất lượng lắp ráp dàn ray có tác động lớn đến chất lượng vận hành thang máy mitsubishi tương lai, giả dụ rail lắp không chính xác sẽ dẫn đến tình trạng rung lắc cabin.

Khung đối trọng: chính là khung cơ khí để đặt các cục bo cân tải vào

Các cục đối trọng: Các cục bo cân tải thường có khối lượng từ 25kg – với 50kg, kích thước thì đang được sản xuất tùy theo mỗi loại kích thước hố thang máy. đối trọng sẽ hình thành từ gang đúc, hoặc bằng bê tông rồi bọc sắt bên không tính. Do chỉ có tác dụng giữ nặng nên ngày nay để giảm mức giá sản phẩm thì phần lớn bo cân tải chính là bo cân tải bê tông.

Các shoe dẫn hướng: chính là trang bị giúp “connect” khung thiết bị cân tải và ray dẫn hướng.

Giảm chấn đối trọng

Đối trọng thang máy gia đình được treo vào một đầu hệ thống dòng dọc, đầu còn lại của dây được móc đối với đầu cabin. ưu điểm của các loại thang sử dụng thiết bị cân tải là thang máy mitsubishi vận hành êm ái, giúp nâng cao tuổi đời cáp treo, bên cạnh đó bằng vấn đề sử dụng cáp mà bây giờ thang máy mitsubishi sẽ có thể đạt phạm vi đường đi up đến hàng nghìn mét.

Cấu tạo thang máy gia đình

Cấu tạo thang máy gia đình

Các cách trang trí bo cân tải thang máy gia đình

  1. cầu thang máy bo cân tải đặt phía sau:

Chính là kiểu bài trí mà linh phụ kiện thiết bị cân tải được bài trí ở phía sau cabin đối diện đối với cửa vào của cầu thang máy.

Đây là loại điển hình nhất, được áp dụng cho các loại thang từ thang máy cho gia đình cho với các loại thang máy trọng tải cao, tốc độ cao dành cho các cao ốc.

Thiết kế hố cầu thang máy bo cân tải đặt phía sau

Điểm cộng của cách trang trí này là:

Giúp cho thang có cấu tạo thẩm mỹ, tim cửa thang máy sẽ trùng đối với tim của ca bin thang.

Không mất phần không gian để làm phàn khung bao vòng quanh bo cân tải.

Nhược điểm: điểm không tốt có 1 không 2 chính là cabin không có độ sâu, Tuy nhưng với các loại thang vận chuyển người thì phần đông cabin hình chữ nhật nằm theo hướng ngang, và trong khi bước vào cabin thì người ta thường đang dần bước sang ngang hơn.

  1. Thang máy mitsubishi bo cân tải hông:

Chính là loại thang máy mitsubishi mà bo cân tải được đặt ở bên phải, hoặc bên trái ca bin theo hướng từ cửa buồng theo dõi vao.

Thiết kế nhà thang máy gia đình đối trọng hông

Thời điểm nào thì dùng thang máy gia đình thiết bị cân tải hông?

Khi kích cỡ hướng sâu Hố PIT trở nên hẹp thì việc bài trí bo cân tải hông sẽ giúp tối đa hóa kích cỡ phương sau cabin: Ví dụ: với một hố thang có kích cỡ là 1600mm (rộng) x 1100mm (sâu) thì giả dụ để bo cân tải phía sau thì kích thước ca bin được là 1200mm x 600mm, Dù thế giả dụ đặt thiết bị cân tải hông thì buồng sẽ được 1000mm x 800mm như vậy đang phù hợp hơn.

Một số loại thang cần chiều sâu buồng càng lớn càng suất sắc như thang máy mitsubishi vận chuyển ô tô hay thang chở cáng bệnh viện.

So với loại cầu thang máy bo cân tải sau thì điểm cộng của chu trình này chính là nhược điểm của cách thức kia, đặc điểm tiêu cực của thang đối trọng hông là tim cửa bị lệch với tim cabin và phải mất diện tích để làm khung bao thiết bị cân tải (khung bao bo cân tải cũng chính là khung để bắt ray cabin).

Thang máy liên doanh không bắt đối trọng

ngoại trừ các loại thang đa dạng có thiết kế đối trọng thì bây giờ cũng có một số loại thang có kỹ thuật không bắt tới phụ tùng này như:

Thang sử dụng động cơ dành cho thang máy dạng tang trống, thang vận hành xuống xuống nhờ vừa quấn và nhả cáp vào một trụ hình tròn (kiểu giống như tời xây dựng). ngày nay trên thị trường thì có hai hãng dùng loại thang này chính là thang máy Hitachi và thang máy Mitsubishi Otis. ưu thế của dòng thang này chính là yêu cầu OH thấp (chỉ cần 2300mm), hố pít nông, nhưng đặc điểm tiêu cực là nhanh chóng thấp, phạm vi đường đi tối đa chỉ khoảng dưới 1300mm, và giá thành cao.

thang máy thủy lực và thang máy liên doanh trục vít – bánh vít. nhược điểm chính là phạm vi đường đi thấp, vận hành ồn, giá cao và khó bảo trì.

bên cạnh ba loại trên thì hiện tại, ngành công nghiệp thang máy gia đình đã mong “w8” một loại thang mà sẽ tạo ra một cuộc cách mạng trong lĩnh vực cũng như ngành thiết kế đó là loại thang máy đệm từ trường, hoạt động không cần sử dụng tới cáp treo (đương nhiên chính là đang không có đối trọng) – thang máy MULTI do Hitachi tìm hiểu và lớn mạnh.

Bài đăng trước: Thị trường cầu thang máy

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *